Bật mí về chạy ads tích xanh quần áo thể thao giá rẻ

Xu hướng thuê page tích xanh và chạy quảng cáo live stream nở rộ ở Việt Nam thời điểm này. Và có rất nhiều người đã làm giàu lên từ việc bán những sản phẩm, chạy ads tích xanh như thế này. Hôm nay, TheAnh sẽ bật mí cho các bạn để các bạn có thể hiểu hơn về quảng cáo live stream, page tích xanh.

Trước tiên, mình sẽ khuyên các bạn đọc bài viết này để hiểu hơn về quảng cáo live stream trên page tích xanh: bán hàng nhỏ có nên thuê page tích xanh chạy quảng cáo live stream?

1. Chuẩn bị nguồn hàng giá rẻ, dễ mua

Cụ thể, nguồn hàng ở đây bạn cần liên hệ địa chỉ bán sỉ quần áo thể thao giá rẻ. Nên tìm đến là các xưởng may quần áo, kho buôn lớn có khả năng cung cấp nguồn hàng dồi dào, liên tục.

Đặc biệt là các kho hàng có khả năng cung cấp nguồn quần áo thể thao trong thời gian ngắn nhất. Chỉ từ 2 – 4 ngày là có hàng để gửi cho khách.

Nói tóm lại, bạn cần làm việc là với xưởng may, kho buôn có thể cung cấp nguồn hàng quần áo thể thao với số lượng lớn, hoặc liên tục trong thời gian ngắn.

Tại sao lại cần phải rẻ: vì mặc định trong tâm lý những người mua hàng, bán live stream là bán rẻ. Bên cạnh đó, việc bán hàng rẻ sẽ khiến cho khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

2. Chuẩn bị video để phát live stream

Khi khách hàng xem live stream, thường chỉ xem 1 đoạn rất ngắn. Không có nhu cầu xem dài vì thực tế bạn chỉ có 1 – 2 sản phẩm nhưng có nhiều mầu cho khách hàng lựa chọn mà thôi. Nên khách hàng xem có mua hàng hay không thì sẽ lướt tiếp. Không ở lại để tâm sự với bạn đâu, cứ quay 1 đoạn video ngắn rồi phát lại liên tục là được rồi.

Nội dung video bao gồm:

  • Mô tả sản phẩm, màu sắc, chất liệu, điểm nhấn.
  • Có người mẫu mặc đổi các mẫu khác nhau cho khách hàng quan sát.
  • Chốt đơn cho khách đặt hàng, khách nào cũng được.
  • Hướng dẫn khách hàng chốt đơn theo cú pháp mong muốn, càng ngắn càng tốt.
  • Tư vấn size cho khách hàng, nhưng thực tế là hướng dẫn khách đặt hàng và sẽ có nhân viên tư vấn chốt đơn.

3. Thuê page tích xanh và tiến hành quảng cáo live stream

Về việc thuê page, thực sự đơn giản. Bạn chỉ cần lựa chọn người nào đó có uy tín để thuê page tích xanh là xong. Vì thực sự thuê page tích xanh không khó khăn gì cả, và rủi ro lừa đảo cũng ít hơn rất nhiều do ai có page thì người ta cho thuê. Bạn chỉ cần chứng thực có page tích xanh là được

Về việc quảng cáo, thực sự bạn sẽ cần người có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo. Bên cạnh đó là chạy chiết khấu, chạy voi (invoice) để tối ưu chi phí quảng cáo. Vấn đề này bạn cần phải tham khảo trong các group chạy quảng cáo Facebook để tìm hiểu thêm.

Ngân sách quảng cáo các bạn nên chạy mức nhỏ trước, nhỏ nhưng cũng phải 10 – 15 triệu/live để xem khách hàng có thích các mẫu sản phẩm của mình không. Vì suy cho cùng thì cũng phải mẫu mã đẹp thì khách hàng mới mua, chứ rẻ mà xấu thì cũng không ai mua.

4. Tư vấn chốt đơn và gửi hàng bán

Bạn nên sử dụng các phần mềm giúp lọc số điện thoại + nội dung nhanh nhất để chuyển đến đội sale chốt đơn. Không cần phải tư vấn trên page làm gì, vì page mình thuê, bao nhiêu người cùng thuê nữa cơ mà.

Nhân viên tư vấn chốt đơn chỉ cần đơn giản nội dung, gọi xác nhận đơn hàng bao gồm, tư vấn size khách hàng, số lượng x sản phẩm, số tiền thanh toán là y, thời gian nhận hàng là z.

Sau khi lên đơn hàng, gửi hàng và care đơn cẩn thận, tránh trường hợp hoàn hàng do bưu tá. Còn khách xem hàng không nhận thì phải chấp nhận, và tỉ lệ hoàn cao hơn so với bình thường, lý do là hàng giá rẻ thì nhiều khách khó tính sẽ không ưng.

5. Tính toán lãi lỗ khi bán hàng quần áo thể thao giá rẻ trên live stream 

Tính ra thì làm sao mà có lỗ được, vì xấu nhất là hàng tồn thì xả thanh lý cũng thu hồi vốn được rồi. Nên quan trọng là lãi, nhưng lãi là bao nhiêu.

Ví dụ cụ thể khi tính toán trên bán bộ quần áo thể thao:

Chi phí hàng hóa: tùy số lượng, nhưng với số lượng lớn sẽ từ khoảng 42 – 48k/bộ. (Và nếu muốn, có thể làm rẻ hơn chỉ với giá khoảng 38 – 40k).

1 live chạy khoảng 20 triệu tiền quảng cáo, thu về 5k bình luận, tỉ lệ ra số khoảng 70%, tỉ lệ chốt 80% ~ 2000 đơn hàng. 1 đơn chi phí khoảng 10k, thêm 10k cho thuê kho bãi, đóng hàng, gọi chốt đơn.

1 đơn hàng bán từ 2 sản phẩm, có 5 màu. Trung bình 1 khách sẽ mua 2.5 sản phẩm => tiền hàng 250k.

1 đơn hàng thu ship 30 – 35k, deal giá với vận chuyển đồng giá tầm 20k/đơn. Sơ sơ hoàn cho cả 10% thì tiền thu ship dư cũng bù chán từ tiền hoàn hàng.

Tạm tính, 1 đơn hàng lãi khoảng 250k (tiền đơn hàng) – 120k ( tiền sản phẩm) – 20k (chi phí /đơn) = 100k

Nếu ngon lành, làm 1 lô được khoảng 10k đơn là đã có 1 mớ tiền rồi.

Nói chung cái này cũng chỉ là tính toán lý thuyết vậy, khi làm thực tế còn nhiều vấn đề khác nữa. Và quan trọng hơn cả, những bộ quần áo như này thực sự khách hàng mua về khó mặc lắm. Rẻ thì rẻ nhưng mặc sẽ khó chịu, không thoải mái. Tiền nào của đấy mà.

1.4/5 - (20 bình chọn)
Có thể bạn quan tâm
x